http://www.saksitsart.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 ศักดิ์สิทธิ์ศาสตร์  บทความ  รวมรูปผลงาน บล็อค  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 06/07/2009
ปรับปรุง 06/01/2017
สถิติผู้เข้าชม3,076,583
Page Views4,908,943
« July 2020»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
พรหมศาสตร์มหัศจรรย์ สายพระธรรม
ยมุนาพยากรณ์
ศูนย์รวมสินค้าและบริการทีมงานพรหมศาสตร์
โหราศาสตร์สถาน " โหราตัวแม่ "
โฆษณาประชาสัมพันธ์
สมุดบันทึกการทำงาน
ลงเสน่ห์ที่เครื่องสำอางค์ที่คุณก็ทำได้ง่ายนิดเดียว
นิทานอีสป นิยายเปรียบเทียบสะท้อนสังคมยุคปัจุบัน
ถามหมอชีวกโกมารภัจ์ มหาพรหมนุษยักษ์ อาจารย์ศักดิ์สิทธิ์
ร้านค้าพรหมศาสตร์มหัศจรรย์
พระคาถายันต์สุดยอดมหาเสน่ห์แบบง่ายแต่ได้ผลเกินคาด
สอนวิชาเขียนยันต์ลบผงทำสาลิกาป้อนเหยื่อให้หญิงรักชายหลง
เคล็ดลับสรรพวิชาที่คุณสามารถนำไปทำเองได้
ตำนานพระฤษี
ห้องรับแขกแผนกประชาสัมพันธ์
ประกาศ
พบแพทย์ชีวกโกมารภัจ
คุยกับพ่อ(พระเทพบิดร)
แพทย์สี่แผน
เปิดบันทึกอดีตกรรมฉบับนรกภูมิ
ท่องแดนนรกภูมิ
ยินดีต้อนรับคุณเข้าสู่โลกในมิติที่สี่ดินแดนแห่งความลี้ลับมหัศจรรย์
ฮวงจุ้ยเทวศาสตร์
คุยกับอาจารย์
ติดต่อเรา
ชมรมคนเกลียดเมีย
ชมรมคนเกลียดผัว
ห้องสมุด
นิทานล้างสมอง
ไสยศาสตร์ มนต์ขาว มนต์ดำ
ห้องโหราศาสร์
ห้องอาถรรพณ์ศาสตร์
ห้องพลังจิตวิญญาณ
ห้องวิญญาณศาสตร์
ห้องเทวศาสตร์
พรหมศาสตร์มหัศจรรย์
 

การอุทิศทานบารมีและบำเพ็ญทานจะถึงผู้รับหรือไม่ ?

การอุทิศทานบารมีและบำเพ็ญทานจะถึงผู้รับหรือไม่  ?

 

ผู้ศึกษาพรหมศาสตร์มหัศจรรย์สายพันธุ์แท้น่าจะจำได้ว่า

การกระทำกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่วจะส่งผลไปถึงผู้รับได้

การกระทำนั้นจะต้องมีกรรมเก่าเป็นตัวเชื่อมโยง

กรรมเก่าจะเป็นตัวเชื่อมโยงกรรมใหม่เข้ากับตัวผู้รับหรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ

ถ้าปราศจากกรรมเก่าเป็นตัวเชื่อมโยงแล้ว

กรรมใหม่ก็จะไม่ถึงตัวผู้รับ

กรรมนั้นก็จะเป็นโมฆะกรรมหรือกรรมที่ไม่ส่งผลไปถึงผู้นั้น

 

กฏแห่งกรรมมีอยู่ว่า

  สัตว์โลกทั้งหลาย  ย่อมเป็นไปตามกรรม

มิใช่

สัตว์โลกทั้งหลาย  ย่อมเป็นไปตามกาม

( กามคือความต้องการ  ความอยาก )
ผมอยากจะขยายความเพิ่มอีกเพื่อให้สามารถเข้าใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สัตว์โลกทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม

ที่ตนเป็นผู้กระทำเอง

ไม่ว่าจะเป็นการกระทำโดยตรงหรือการกระทำโดยทางอ้อม

กรรมทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่วไม่อาจยกย้ายถ่ายโอน

มอบให้แก่กันและกันได้  โดยปราศจากกรรมเก่าเป็นตัวเชื่อมโยง

ถ้าสามารถยกกรรมดีที่ตนกระทำให้ผลบุญไปตกอยู่กับผู้ที่ตนรักและปรารถนาดีได้

ก็น่าจะสามารถ

ยกกรรมชั่วที่ตนกระทำ  ให้ผลกรรมไปตกอยู่กับคนที่ตนเกลียดได้เช่นกัน

ให้ต้องได้รับกรรมชั่วที่ตนเป็นผู้สร้างให้แทนได้

ทำให้ผู้ที่ตนอุทิศกรรมชั่วให้ต้อง  ได้รับกรรมที่ผู้นั่นมิได้ก่อและมิได้รับรู้ด้วย

ให้ตกนรกหมกไหม้เพราะได้รับผลกรรมชั่ว ที่ผู้อื่นอุทิศยัดเหยียดให้ได้

แต่ถ้าผู้นั้นได้เคยกระทำกรรมชั่วแก่ตนจริงในอดีต

กรรมที่ได้เคยกระทำไว้จะเป็นกรรมเก่า

ที่จะเป็นตัวเชื่อมโยงประสานกรรมใหม่ ( ที่มีผู้กระทำแทน ) เช่น

เคยสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้แก่ผู้ใดในอดีต

ผู้เดือดร้อนเสียหายนั้นย้อนกลับคืนมาสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้บ้างในปัจจุบัน

ผู้นั้นจะต้องได้รับผลเพราะกรรมเก่าเป็นตัวเชื่อมโยงกรรมใหม่เข้าด้วยกัน

แต่รับเฉพาะผลและความเสียหายที่ตนได้กระทำไว้ในอดีต

อยู่ในเขตและขอบข่ายจำกัด

มิได้รับผลในส่วนเกินเลยที่เกิดจากการกระทำ

ได้รับผลจากการกระทำความชั่วที่เจ้ากรรมนายเวร ( เจ้าหนี้กรรมของตน )

แต่มิได้รับบาปกรรมที่มีผู้อื่นเป็นผู้กระทำแทนให้

 

กรรมดีเชื่อมโยงรับเฉพาะกรรมดี

กรรมชั่วเชื่อมโยงรับเฉพาะกรรมชั่ว

 

การที่ผู้ใดจะอุทิศผลแห่งทานบารมีให้แก่ผู้อื่น

ผู้ที่ได้รับการอุทิศจะได้รับผลแห่งทานบารมีนั้นหรือไม่  ?

ย่อมขึ้นอยู่กับผู้รับนั้นมีกรรมเก่าต่อกันเป็นตัวเชื่อมโยงหรือไม่

ถ้าผู้รับเคยมีกรรมต่อกัน

ก็จะได้รับผลแห่งทานบารมีนั้น ( ในขอบเขตจำกัด )

แต่ถ้าไม่มีกรรมเก่าเป็นตัวเชื่อมโยงกรรมใหม่ที่มีผู้มอบอุทิศทานบารมีให้

จะมิได้รับและมิได้มีสิทธิ์ในผลแห่งทานบารมีนั้น

ทานบารมีนั้นก็จะกลับกลายเป็น

โมฆะทาน

ไม่สามารถส่งผล

ทานบารมีเป็นทานที่ไม่มีวันหมดสิ้นยิ่งบริจาคทานบารมีก็ยิ่งเพิ่มพูนทวีมากขึ้น

เปรียบประดุจผู้มีเทียนน้อยที่ส่องแสงสว่างอยู่ในมือ

เมื่อให้ผู้อื่นมาขอต่อเทียน

ใช่ว่าแสงเทียนในมือตนจะดับไปเพราะถูกผู้อื่นมาจุดต่อแบ่งแล้ว

แต่กลับได้รับผลดีมีแสงสว่างของเทียนที่มาขอต่อแสงเพิ่มความสว่างยิ่งขึ้น

ยิ่งมีผู้ที่มาขอต่อเชื้อไฟจากเทียนในมือมากมายเพียงใด

แสงเทียนเพิ่มขึ้นความสว่างก็เพิ่มขึ้น

เปรียบประดุจครูอาจารย์ผู้เสมอเหมือนบิดามารดาคนที่สอง

ผู้ให้เชื้อแห่งความรู้แก่ลูกศิษย์แห่งตน

ความรู้นั้นก็มิได้หมดสิ้นไปจากตนแต่กลับงอกงาม

เพราะได้รับการค้นคว้าต่อยอดไปโดยไม่มีวันสิ้นสุด

ที่สุดเมื่อเทียนที่ถืออยู่ในมือตนหมดไขดับลง

ก็ยังคงได้รับแสงแห่งความสว่างจากเทียนของผู้ที่ได้รับเชื้อไฟจากตน

ได้อาศัยกรรม ( ดี ) เก่าที่ตนเคยกระทำไว้ต่อผู้อื่น

 

ผู้ที่มิได้มีกรรมเก่าเป็นตัวเชื่อมโยงให้ได้รับผลทานบารมีที่อุทิศให้

เปรียบประดุจผู้ที่ปราศจากแท่งเทียนถืออยู่ในมือ

ย่อมไม่มีปัจจัยคือเทียนเป็นสิ่งรองรับเชื้อไฟ

ไฉนเลยจะได้รับแสงแห่งความสว่างนั้น

บิดามารดาครูอาจารย์และหรือผู้ที่เคยมีพระคุณ

เป็นผู้ที่กรรม ( ดี ) ต่อกัน

กรรมดีในดดีตนั้นจะทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมโยงกรรม ( ดี ) ในปัจจุบันเข้าด้วยกัน

ดังนั้นถึงแม้ว่าตนมิได้กระทำกรรมดีนั้นด้วยตนเอง

แต่ได้กระทำกรรม ( ดี ) นั้นโดยทางอ้อม

กล่าวคือได้บำรุงรักษาปกป้องคุ้มครองดูแล

จนผู้นั้นได้อยู่รอดปลอดภัยจนถึงวันที่ได้มีโอกาสได้กระทำกรรมดีนั้น

ถ้าไม่มีท่านก็จะไม่มีผู้กระทำกรรมดีนั้น

และเมื่อไม่มีผู้กระทำกรรมดีนั้นกรรมดีจะเกิดขึ้นได้อย่างไร  ?

ผู้ใดจะเป็นผู้กระทำกรรมดีนั้น

เมื่อปราศจากผู้กระทำกรรม ( ดี ) แล้วผลแห่งกรรมดีจะเกิดขึ้นได้อย่างไร  ?

จึงสมควรที่ท่านจะต้องได้รับสิทธิ์อันชอบธรรมที่จะได้ส่วนแบ่ง

ในผลแห่งทานบารมีนั้น

 

( พรหมธรรม )

 
Link
เพื่อนบ้านทั้งหมด
เพื่อนบ้านทั้งหมด

พรหมศาสตร์มหัสจรรย์

 
view