http://www.saksitsart.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 ศักดิ์สิทธิ์ศาสตร์  บทความ  รวมรูปผลงาน บล็อค  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 06/07/2009
ปรับปรุง 06/01/2017
สถิติผู้เข้าชม3,076,083
Page Views4,905,977
« July 2020»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
พรหมศาสตร์มหัศจรรย์ สายพระธรรม
ยมุนาพยากรณ์
ศูนย์รวมสินค้าและบริการทีมงานพรหมศาสตร์
โหราศาสตร์สถาน " โหราตัวแม่ "
โฆษณาประชาสัมพันธ์
สมุดบันทึกการทำงาน
ลงเสน่ห์ที่เครื่องสำอางค์ที่คุณก็ทำได้ง่ายนิดเดียว
นิทานอีสป นิยายเปรียบเทียบสะท้อนสังคมยุคปัจุบัน
ถามหมอชีวกโกมารภัจ์ มหาพรหมนุษยักษ์ อาจารย์ศักดิ์สิทธิ์
ร้านค้าพรหมศาสตร์มหัศจรรย์
พระคาถายันต์สุดยอดมหาเสน่ห์แบบง่ายแต่ได้ผลเกินคาด
สอนวิชาเขียนยันต์ลบผงทำสาลิกาป้อนเหยื่อให้หญิงรักชายหลง
เคล็ดลับสรรพวิชาที่คุณสามารถนำไปทำเองได้
ตำนานพระฤษี
ห้องรับแขกแผนกประชาสัมพันธ์
ประกาศ
พบแพทย์ชีวกโกมารภัจ
คุยกับพ่อ(พระเทพบิดร)
แพทย์สี่แผน
เปิดบันทึกอดีตกรรมฉบับนรกภูมิ
ท่องแดนนรกภูมิ
ยินดีต้อนรับคุณเข้าสู่โลกในมิติที่สี่ดินแดนแห่งความลี้ลับมหัศจรรย์
ฮวงจุ้ยเทวศาสตร์
คุยกับอาจารย์
ติดต่อเรา
ชมรมคนเกลียดเมีย
ชมรมคนเกลียดผัว
ห้องสมุด
นิทานล้างสมอง
ไสยศาสตร์ มนต์ขาว มนต์ดำ
ห้องโหราศาสร์
ห้องอาถรรพณ์ศาสตร์
ห้องพลังจิตวิญญาณ
ห้องวิญญาณศาสตร์
ห้องเทวศาสตร์
พรหมศาสตร์มหัศจรรย์
 

อำนาจแห่งอุปาทาน(โรคอุปาทาน)


อาการของโรคจิตประสาท

ที่เกิดจากอำนาจแห่งอุปาทาน(โรคอุปาทาน)

 

ลำดับขั้นตอนของโรคอุปาทาน.

(1)  สมมุติ.

(2)  สัญญา.

    (3)  อุปาทาน.

(4)  เวทนา.

 (5)  อารมณ์.

(6)  ปัญญา.

(7)  โมฆะ.

(อธิบาย/ขยายความ)

(1)  สมมุติ.

ตัวเองสร้างจินตนาการสมมุติขึ้นมาหลอกตัวเอง

ว่าเป็นโรคร้าย(ที่ตนมีความหวาดระแวงอยู่)

(2)  สัญญา.

ในที่นี้หมายถึงข้อตกลง

จิตสำนึกและจิตใต้สำนึกตกลงรับรองสมมุติและสัญญา

ว่า  ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่าเป็นโรคจิตนั้นจริง.

(3)  อุปาทาน.

ปฏิกิริยาที่เกิดจากความเชื่อมั่นว่าเป็นจริงเกิดขึ้น.

(4)  เวทนา.

อุปาทานสร้างเวทนาที่เป็นสุขหรือทุกข์ขึ้นมาหลอนตัวเอง

ตามความเชื่อมั่นนั้น.

(5)  อารมณ์.

โลภะ  โทสะ  โมหะ  อาศัยเวทนาเกิด.

(6)  ปัญญา.

ทางแก้มีอยู่เพียงทางเดียว

คือการใช้สติปัญญาพิจารณาหาเหตุผลตามความเป็นจริง.

(7)  โมฆะ.

เมื่อรู้ความจริงว่าถูก สมมุติ สัญญา อุปาทาน หลอกแล้ว

 จิตสำนึกและจิตใต้สำนึกก็จะยกเลิกสัญญาที่มีต่อกัน.

เมื่อสมมุติถูกทำลายลง

จิตสำนึกและจิตใต้สำนึกก็จะไม่มีการทำสัญญาต่อกัน.

เมื่อไม่มีสัญญาอุปาทานก็เกิดขึ้นไม่ได้

เมื่อไม่มีอุปาทานเวทนาก็ไม่มีที่เกาะเกิด

ปราศจากเวทนาก็ปราศจากอารมณ์.

พึงใช้สติสร้างปัญญาพิจารณาหาเหตุและผลตามความเป็นจริง

เมื่อพบแล้วให้นำเข้าหลักของพระไตรลักษณ์

ความจริงมีอยู่สองประการ คือ

ความจริงโดยการสมมุติที่สังคมมนุษย์ยอมรับกัน

(เช่นธนบัตร การเปลี่ยนสามีภรรยาหรือเพื่อนกัน ฯลฯ)

เรียกว่าสมมุติสัจจะ

กับความจริงแท้แน่นอนแห่งธรรมชาติดั่งเดิมของมัน

ความจริงที่เป็น ปรมัตถ์

ผู้ต้องคุณไสย์ไม่จำเป็นที่จะต้องออกอาการแบบคนที่มีอาการของจิตประสาท

นอกจากผู้ที่ถูกกระทำด้วยการใช้วิญญาณของผู้ที่ตายด้วยโรคจิต

และโรคประสาทมาเข้าสิงสู่ในร่างเท่านั้น

ผู้ต้องคุณไสย์บางคนไม่รู้ตัวว่าต้องคุณไสย์จนตัวตายไปก็มี

นึกเพียงว่าเป็นอาการเจ็บป่วยด้วยโรคธรรมดา

ไม่ได้ให้ความสนใจแต่ประการใด

เมื่อมีผู้ที่เกิดอาการผิดปกติทางจิตและประสาทมาพบหรือสนทนากับคุณ

ก่อนอื่นให้คำนึงถึงอาการของโรคบางอย่างที่มีอยู่ในตำราแพทย์แผนโบราณเสียก่อนว่า

อาการตรงกับโรคเลือดลมหรือไม่ ?

(อาการป่วยบางอย่างสามารถแสดงออกคล้ายคนต้องคุณไสย์

ผู้ป่วยโรคจิตและประสาท ผีเข้าเจ้าสิงได้)

ทั้งที่ผู้ป่วยไม่ได้มีอาการทางจิตแต่ประการใด

เพียงแต่มีบางสิ่งบางอย่างที่เกิดจากการเจ็บป่วยไ

ม่รบกวนระบบการทำงานตามปกติของร่างกายทำให้โปรแกรมเบลอไป

ขั้นที่สอง

พิจารณาดูว่าผู้เกิดอาการผิดปกติทางจิตประสาทนั้น

ป็นผู้สนใจค้นคว้าศึกษาเรื่องของจิตและวิญญาณหรือไม่มีความเชื่อที่นอกลู่นอกทาง

ถ้าใช่อาการป่วยนั้น(อาจ)เกิดจากผู้นั้นเกิดปรากฏการณ์ทางจิตและหรือวิญญาณหลอนขึ้น

วิธีแก้ก็ง่ายนิดเดียว(แต่อาจจะยากส์มากสำหรับบางคน)

ให้ผู้ที่เกิดอาการนั้นใช้ปฏิโลมเข้าแก้อนุโลมก็จะกลับไปเหมือนเดิม

ถ้าไม่ใช่ก็ต้องหันไปพิจารณาขั้นที่สาม

ผู้นั้นมีความเชื่อมั่นในการกระทำคุณไสย์ คุณผี (ผีทำ) คุณคน (คนทำ)

หรือลมเพลมพัดหรือไม่ ?

อาการนั้น(อาจ)เกิดจากการกระทำทางคุณไสย์หรือเกิดจากอุปาทาน

ว่าตนเองถูกกระทำทางคุณไสย์

ถ้ายังไม่เชื่ออีก ?

บ้า

ผมเคยรู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเคยเป็นเด็กท้องนามาก่อน

ตอนที่เธอเป็นเด็กอายุประมาณ 12 – 13

เธอเป็นเด็กที่รูปร่างหน้าตาดีถึงจะดำก็ดำขำแบบเด็กวัยรุ่น

เธอเป็นเด็กที่มีรูปร่างใหญ่โตเกินอายุจึงมองดูเหมือนจะเป็นสาวแล้ว

วันหนึ่ง(สำนวนนิยายโบราณจัง)

เธอออกไปเลี้ยงวัวเลี้ยงควายอยู่กลางทุ่งหญ้า

นักบวชทั้งแก่และหนุ่มเดินธุดงส์ผ่านมา

นักบวชนุ่มองค์หนึ่ง แอบทำตาหวานยักคิ้วหลิ่วตากับเธออย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรม

ความที่เธอเป็นเด็กอายุยังน้อยจึงมีความรู้สึกนึกคิดแบบเด็กๆ

 เธอยกส้นตีน(พูดตรงไปตรงมาแบบลูกทุ่ง)ให้ด้วยความเกลียดและโกรธ

นักบวชแก่ตวาดเธอด้วยความไม่พอใจ

บังคับให้เธอกราบขอโทษและข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมขอโทษจะทำให้ขาเธอเดี้ยงไปเสีย

เธอเห็นว่าเธอมิได้เป็นฝ่ายผิดจึงไม่ยอมขอโทษ

แต่กลับปล่อยวัวควายทิ้งไว้หนีกลับบ้านไปบอกเล่าให้พ่อฟัง

เมื่อพ่อแม่และชาวบ้านมาถึงก็ไม่พบนักบวชทั้งสามรูปนั้นแล้ว

สี่ห้าปีต่อมานานจนคนลืมเรื่องนั้นกันหมดแล้ว

เธอก็ล้มป่วยด้วยไข้ทับกระดูกเกือบตาย

แต่เมื่อเธอหายป่วย

ขาข้างที่เธอยกส้นตีนให้นักบวชกลับไม่มีแรงแม้แต่จะยืนหรือก้าวเดิน

กล้ามเนื้อขาหดลีบลงอย่างรวดเร็วภายในเดือนเดียวก็เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก

มันหดงอขึ้นมาจนส้นพักจรดกันเหมือนนั่งทับส้นตนเองไม่สามารถเหยียดตรงออกไปได้อีก

ปลายนิ้วทั้งห้ากระดกแหงนขึ้น

คนในหมู่บ้านต่างมั่นใจว่าเธอถูกคุณไสย์ที่นักบวชแก่(ผู้นอกคอก)ทำร้ายเธอแน่

ผมพบเธอเมื่อสายไปแล้ว

ผมยังจำคำพูดของเธอได้ประโยคหนึ่ง

ฉันนับถือพุทธแต่ฉันไม่นับถือพระ

(เธอหมายถึงนักบวชที่ไม่อยู่ในศีลธรรมน่ะครับ)

 

 

 

 

 
Link
เพื่อนบ้านทั้งหมด
เพื่อนบ้านทั้งหมด

พรหมศาสตร์มหัสจรรย์

 
view